Cách chọn hoa tặng sinh nhật đẹp và ý nghĩa

Ngoài bánh kem và thiệp chúc mừng, hoa tặng sinh nhật cũng là một món quà vô cùng ý nghĩa thể hiện tình yêu thương và sự quan tâm đối với bạn bè, người thân, người yêu hoặc đồng nghiệp trong ngày sinh nhật của họ. Dưới đây là cách chọn hoa tặng sinh nhật đẹp và ý nghĩa cho bạn tham khảo.

Những loại hoa tặng sinh nhật mang nhiều ý nghĩa

Có rất nhiều loại hoa tặng sinh nhật đẹp và ý nghĩa cho bạn lựa chọn như hoa cẩm tú cầu, hoa hồng, hoa hướng dương, hoa tulip, hoa cúc kim cương, hoa cẩm chướng,… Mỗi loại hoa đều mang ý nghĩa và thông điệp riêng. Tùy vào đối tượng được tặng sinh nhật, bạn có thể chọn loại hoa phù hợp. Dưới đây là một số loại hoa đẹp tặng sinh nhật cho bạn tham khảo.

`1. Hoa hồng

Đây là loài hoa tặng sinh nhật được nhiều người lựa chọn. Những bó hoa hồng tặng sinh nhật có nhiều loại với nhiều màu sắc khác nhau như: hoa hồng đỏ, hoa hồng vàng, hoa hồng sen, hoa hồng kem… Mỗi loại hoa đều mang ý nghĩa riêng:

  • Hồng đỏ => tượng trưng cho tình yêu đôi lứa, thích hợp để tặng sinh nhật cho bạn gái, người yêu hoặc vợ.
  • Hồng vàng => tượng trưng cho tình bạn trong sáng, thường được chọn để tặng sinh nhật cho bạn thân, đồng nghiệp.
  • Hồng kem => thể hiện sự ngọt ngào tươi sáng, được chọn để tặng sinh nhật mẹ, bà.

2. Hoa cẩm chướng

Loài hoa này tượng trưng cho sự biết ơn, khâm phục và ngưỡng mộ nên thường được chọn để tặng sinh nhật cho bà, mẹ hoặc cô giáo.

3. Hoa bất tử

Loài hoa này có ý nghĩa là không có ngày tàn lụi, với lời gửi thông điệp đến người nhận là mong họ sẽ sống thọ. Bên cạnh đó nó cũng  là biểu tượng cho tình yêu bất diệt nên thường được chọn để tặng sinh nhật.

4. Hoa hướng dương

Loài hoa này rất phù hợp để chọn làm quà tặng trong tất cả các dịp từ khai trương, tốt nghiệp hay sinh nhật. Bởi nó mang ý nghĩa cầu chúc cho sự thành công & tỏa sáng như hoa hướng dương luôn hướng về Mặt Trời. Bạn có thể chọn hoa hướng dương để tặng bạn bè, đồng nghiệp hoặc sếp, cấp trên.

5. Hoa cúc tana (cúc họa mi)

Hoa cúc tana có vẻ ngoài nhỏ xinh, màu trắng tinh khiết dễ thương đang rất được ưa chuộng. Nó là loài hoa tượng trưng cho tình bạn, tình yêu nên rất thích hợp để tặng bạn bè, đồng nghiệp hoặc vợ, bạn gái.

6. Hoa baby

Hoa baby cũng là một loài hoa được rất nhiều cô gái yêu thích. Nó được ưa chuộng không chỉ nhờ vẻ đẹp dịu dàng, dễ thương mà còn tươi rất lâu. Hoa baby có nhiều màu sắc như hoa baby trắng, hoa baby đỏ, hoa baby hồng, hoa baby tím,… rất phù hợp để lựa chọn làm hoa tặng vợ, người yêu.

7. Hoa thạch thảo

Loài hoa này sở hữu nét đẹp mộc mạc, giản dị nên được nhiều người lựa chọn để tặng bạn thân hoặc đồng nghiệp.

8. Hoa lan hồ điệp

Nếu bạn muốn tặng sinh nhật cho sếp, đối tác hoặc những người lớn tuổi thì hoa lan hồ điệp sẽ là lựa chọn hàng đầu. Bởi nó là loài hoa tượng trưng cho sự thịnh vượng, phát triển và sức khỏe.

9. Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự hạnh phúc. Nó mang đến sự tươi sáng, vui tươi cho người nhận. Ngoài ra nó còn thể hiện sự ngây thơ, tình yêu & lòng ca ngợi.

Hoa đồng tiền có nhiều màu sắc khác nhau, mỗi màu sắc lại mang ý nghĩa riêng biệt:

  • Màu đỏ => trưng cho tình yêu sâu đậm,
  • Màu hồng => tượng trưng cho sự ngợi ca khích lệ tôn trọng,
  • Màu trắng => thể hiện sự tinh khiết,
  • Màu vàng => thể hiện cho may mắn, hạnh phúc,…

10. Hoa ly (hoa bách hợp)

Hoa ly là một loại hoa đẹp tượng trưng cho chiến thắng, niềm hạnh phúc và sức khỏe nên rất thích hợp để chọn làm hoa tặng sinh nhật cho bố mẹ, thầy cô giáo hoặc những người lớn tuổi.

11. Hoa tulip

Loài hoa này có nét đẹp kiêu sa, lộng lẫy nên khó có loài hoa nào sánh được. Nó thích hợp để bạn chọn để tặng cho vợ hoặc bạn gái. Nếu bạn chọn hoa tulip để làm quà tặng ông bà, bố mẹ, anh chị em thì nên chọn hoa màu tím hoặc vàng.

12. Hoa thu hải đường 

Thu hải đường là loài hoa tượng trưng cho sự quan tâm, chăm sóc. Tặng nhau hoa thu hải là gửi cho nhau một lời hỏi han. Nếu bạn muốn xây dựng 1 mối quan hệ tốt đẹp hơn, thân thiết hơn thì hãy chọn hoa thu hải đường để tặng vào dịp sinh nhật.

13. Hoa cẩm tú cầu 

Loại hoa này có vẻ đẹp dịu dàng và màu sắc độc đáo nên thường được chọn để tặng cho người thân, bạn bè nhờ. Tuy nhiên mỗi màu hoa cẩm tú cầu lại mang ý nghĩa khác nhau nên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn làm quà sinh nhật, đặc biệt là khi muốn tặng bạn gái.

14. Hoa cúc mẫu đơn

Đây là loài hoa tượng trưng cho sắc đẹp, sự tôn nghiêm & phẩm giá nên thường được chọn để tặng sinh nhật cho người cao tuổi. Bởi thế, nếu sắp tới là ngày sinh nhật của bố mẹ, ông bà bạn thì hãy dành tặng cho họ 1 bó hoa cúc mẫu đơn tươi thắm để thay lời cảm ơn và lời chúc mừng sinh nhật gửi đến họ nhé!

15. Hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng là loài hoa biểu trưng cho tình mẫu tử, tình thân. Một giỏ hoa hoặc bó hoa cẩm chướng tặng sinh nhật cho mẹ hay những người thân lớn tuổi vừa là sự quan tâm, vừa bày tỏ sự trân trọng.

Những kiểu hoa tặng sinh nhật phổ biến nhất

Hoa tặng sinh nhật được thiết kế với nhiều kiểu dáng & phong cách khác nhau. Mỗi kiểu hoa lại phù hợp với từng đối tượng người nhận khác nhau. Dưới đây là một số kiểu hoa chúc mừng sinh nhật cho bạn tham khảo:

  • Bó hoa: Phù hợp để làm quà tặng sinh nhật cho vợ, bạn gái hoặc đồng nghiệp.
  • Lẵng hoa: Thường được dùng để làm quà tặng sinh nhật cho những người lớn tuổi như ba mẹ, cấp trên hoặc đối tác.
  • Giỏ hoa: Những mẫu hoa được thiết kế trong giỏ xách xinh xắn là lựa chọn hoàn hảo để tặng phái đẹp trong dịp sinh nhật.

Cách chọn hoa tặng sinh nhật cho bạn tham khảo

Mỗi loại hoa đều mang 1 ý nghĩa nhất định và phù hợp để dành tặng cho những đối tượng khác nhau:

  • Tặng vợ, bạn gái hoặc người yêu => nên chọn các loại hoa như: hoa hồng, hoa tulip, hoa hướng dương,…
  • Hoa sinh nhật đẹp cho nữ, bạn bè, đồng nghiệp => chọn hoa hồng vàng, hoa cẩm chướng, hoa lan hoặc hoa đồng tiền bởi nó thể hiện sự chân thành.
  • Hoa sinh nhật cho nam => nên chọn các loại hoa như hoa lan, hoa hướng dương,… với gam các màu mạnh mẽ như đỏ, xanh, vàng, cam.
  • Tặng mẹ, người lớn tuổi => nên chọn các loại hoa thể hiện sự kính trọng, tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc với họ như: hoa lan, hoa cẩm chướng, hoa hướng dương, hoa mẫu đơn,…
  • Tặng sếp, cấp trên => nên chọn hoa lan, hoa đồng tiền… để thay lời chúc mừng về sự thành công và thăng tiến trong công việc mà bạn muốn gửi đến họ trong ngày sinh nhật.

Lưu ý:

  • Tùy vào mối quan hệ với người được tặng mà bạn nên chọn loại hoa & phong cách gói hoa thích hợp.
  • Cần chú ý đến số lượng của bó hoa hoặc giỏ hoa để tránh sự hiểu nhầm không đáng có. Bởi mỗi số lượng bông hoa sẽ mang 1 ý nghĩa khác nhau.
  • Nên mua hoa với sự tư vấn từ nhân viên cửa hàng và bạn nên chọn shop hoa tươi uy tín để được tư vấn loại hoa, hình thức và số lượng hoa thích hợp.

Beauty Flower – Địa chỉ bán hoa tặng sinh nhật tại Việt Nam

Shop hoa tươi Beauty Flower là một trong những tiệm hoa tươi uy tín nhất tại TP HCM. Beauty Flower cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi giao tận nơi tại TP HCM, Hà Nội và trên tất cả các tỉnh – thành phố tại Việt Nam. Với hệ thống cửa hàng hoa tươi liên kết rộng khắp tất cả các tỉnh – thành phố trên toàn quốc, Beauty Flower có thể giúp bạn gửi tặng hoa tươi cho người thân ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam. Beauty Flower cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm hoa tươi chất lượng cao, với mức giá tốt nhất và dịch chuyên nghiệp nhất khi sử dụng dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Beauty Flower.

Với sự đầu tư nghiêm túc, shop hoa tươi Beauty Flower tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng (Customer Experience) kể cả trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến để đem lại một dịch vụ điện hoa hoàn hảo xứng đáng trong nỗ lực trở thành công ty điện hoa số 1 tại Việt Nam.

Beauty Flower cam kết:

  • Cam kết sản phẩm 100% hoa tươi mới
    Giao hàng sau 2 giờ kể từ khi đặt hàng
  • Giảm ngay 5% khi mua đơn hàng thứ 2
  • 100% sản phẩm có chất lượng đúng như trên website
  • Giá luôn tốt nhất: hàng thật – giá trị thật
  • Giao miễn phí các Quận 1,3,4,5,6,7,8,10,11, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Thạnh đối với tất cả bó hoa, lẵng hoa, và kệ hoa trên 1 triệu.

SHOP HOA TƯƠI BEAUTY FLOWER

  • Hotline: 0569.278.278
  • Địa chỉ: Số 815 đường Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://beautyflower.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *