Hoa chia buồn là gì? Những loài hoa chia buồn ý nghĩa nhất

kệ hoa tang

Mỗi loài hoa đều được mẹ thiên nhiên gửi gắm những ý nghĩa nhất định. Có những loài hoa tượng trưng cho tình yêu, niềm vui, hạnh phúc và cũng có những loài hoa biểu trưng cho sự đau buồn mất mát. Vậy hoa chia buồn là gì? Làm thế nòa để lựa chọn những loài hoa chia buồn ý nghĩa nhất? Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Hoa chia buồn là gì?

Sinh ly tử biệt là điều mà mỗi người đều phải đi qua. Khi một người rời bỏ thế gian này sẽ để lại vô vàn sự đau buồn và thương tiếc trong lòng những người còn ở lại. Khi đến tiễn biệt người đã khuất, để thể hiện sự tôn kính và an ủi người thân của họ, bạn có thể gửi gắm những lời động viên chia buồn của mình qua những lãng hoa chia buồn đồng cảm.

Hoa chia buồn là những loại hoa chuyên dùng để đi viếng đám tang, biểu trưng cho sự tiếc thương của người ở lại dành cho người đã khuất. Ngoài ra, mang những đóa hoa, vòng hoa chia buồn đến lễ tang còn có ý nghĩa chia sẻ, an ủi nỗi tiếc thương đối với người thân của người đã mất.

Những loài hoa được chọn làm hoa chia buồn đều mang những thông điệp khác nhau như 1 lời nhắn gửi đối với đã khuất. Hương thơm và sắc hoa cũng giúp xua tan không khí ảm đạm nơi đám tang. Bởi vậy từ lâu nó đã thành 1 món quà cầu chúc cho người đã mất ra đi thanh thản hơn.

kệ hoa tang chia buồn

Những loài hoa chia buồn ý nghĩa nhất

Tùy thuộc vào ý nghĩa của mỗi loài hoa mà khi viếng đám tang người ta sẽ lựa chọn loại hoa phù hợp với người đã mất. Một số loài hoa thường được sử dụng để làm hoa chia buồn là:

  • Hoa cúc, hoa ly trắng: Đây là 2 loài hoa chia buồn sử dụng phổ biến nhất bởi nó mang ý nghĩa trân trọng, kính mến dành cho người đã khuất. Ngoài ra dùng hoa cúc trắng làm hoa chia buồn còn gửi gắm linh hồn của người đã mất sẽ được siêu thoát & tái sinh vào kiếp sống mới.
  • Hoa cúc vàng: Loài hoa này không chỉ thường thấy trong các lễ tang mà nó còn được sử dụng nhiều trong các ngày lễ, ngày tết, ngày rằm hay ngày giỗ. Với ý nghĩa thể hiện sự hiếu thảo, loài hoa này thường được dành cho người viếng là con cháu trong nhà.
  • Hoa hồng trắng: Hoa hồng trắng được viếng tặng trong lễ tang mang biểu tượng hy vọng và tuổi trẻ. Nên nó thường được sử dụng để kính viếng cho những người mất còn trẻ.
  • Hoa hướng dương: Không chỉ đưa tiễn người đã khuất, hoa hướng dương được sử dụng trong vòng hoa chia buồn với ý nghĩa an ủi những người thân ở lại. Nó cũng tượng trưng cho sức mạnh, vượt lên khó khăn và mang đến động lực để chia sẻ cùng với những người ở lại.
  • Ngoài ra một số loài hoa khác cũng có thể lựa chọn làm hoa chia buồn như: hoa lan thái, hoa sen trắng, hoa mẫu đơn, hoa lan hồ điệp,…

Kệ hoa chia buồn

Hoa chia buồn nên chọn màu gì?

Không chỉ lựa chọn loài hoa mang đến lễ tang, màu sắc cũng là 1 trong số những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc lựa chọn hoa chia buồn. Bạn nên lựa chọn những màu sắc sau:

  • Màu trắng: Là 1 màu trung tính dễ sử dụng trong nhiều hoàn cảnh, kể cả việc vui hay buồn. Nhưng với lễ tang thì hoa màu trắng thường sử dụng để viếng những người mất còn trẻ.
  • Màu vàng: Hoa màu vàng được sử dụng phổ biến trong các đám tang với ý nghĩa bày tỏ sự tiếc thương của con cháu đối với người đã mất.
  • Màu tím: Lựa chọn sắc tím cho hoa chia buồn cần né những hoa quá rực rỡ để tránh gây tương phản với các màu sắc còn lại. Ý nghĩa của hoa màu tím như 1 lời động viên đối với những người thân và như 1 lời tiễn đưa với người đã khuất.

Ngoài những màu sắc trên thì một số màu khác như: xanh dương, đen, xanh lá, hồng nhạt,… cũng có thể lựa chọn để dùng để chia buồn. Chỉ cần những màu sắc của hoa được lựa chọn khi mang đi viếng hài hòa với nhau là có thể sử dụng.

Kệ hoa tang
kệ hoa viếng đám tang

Kinh nghiệm lựa chọn hoa chia buồn phù hợp 

Để tránh sử dụng những loại hoa chia buồn không phù hợp với buổi lễ gây nên phản cảm thì dưới đây là một số kinh nghiệm để bạn lựa chọn những loại hoa phù hợp nhất.

  • Cần lưu ý lựa chọn những loại hoa chia buồn phù hợp với tôn giáo và tín ngưỡng của người đã mất.
  • Kích thước, màu sắc của hoa chia buồn cần phù hợp với không gian tổ chức lễ tang.
  • Cần chú ý đến tập tục vùng miền & tuổi tác của người đã mất để lựa chọn màu hoa cho phù hợp. VD với người lớn tuổi ở miền Bắc thì nên hạn chế sử dụng các loại hoa chia buồn có màu trắng mà thay vào đó nên sử dụng cho những người còn trẻ,…
  • Thời gian thích hợp để gửi hoa chia buồn là nên gửi hoa đến sau thời gian khâm liệm và trước giờ di quan.
  • Cần có lời chia buồn kèm theo kệ hoa hay giỏ hoa chia buồn.

Beauty Flower – Cửa hàng điện hoa uy tín tại Việt Nam

Shop hoa tươi Beauty Flower là một trong những tiệm hoa tươi uy tín nhất tại TP HCM. Beauty Flower cung cấp dịch vụ đặt hoa tươi giao tận nơi tại TP HCM, Hà Nội và trên tất cả các tỉnh – thành phố tại Việt Nam. Với hệ thống cửa hàng hoa tươi liên kết rộng khắp tất cả các tỉnh – thành phố trên toàn quốc, Beauty Flower có thể giúp bạn gửi tặng hoa tươi cho người thân ở bất cứ nơi đâu tại Việt Nam. Beauty Flower cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm hoa tươi chất lượng cao, với mức giá tốt nhất và dịch chuyên nghiệp nhất khi sử dụng dịch vụ đặt hoa tươi online giao tận nơi tại Beauty Flower.

Với sự đầu tư nghiêm túc, shop hoa tươi Beauty Flower tập trung nâng cao trải nghiệm người dùng (Customer Experience) kể cả trên môi trường trực tuyến và ngoại tuyến để đem lại một dịch vụ điện hoa hoàn hảo xứng đáng trong nỗ lực trở thành công ty điện hoa số 1 tại Việt Nam.

Beauty Flower cam kết:

  • Cam kết sản phẩm 100% hoa tươi mới
    Giao hàng sau 2 giờ kể từ khi đặt hàng
  • Giảm ngay 5% khi mua đơn hàng thứ 2
  • 100% sản phẩm có chất lượng đúng như trên website
  • Giá luôn tốt nhất: hàng thật – giá trị thật
  • Giao miễn phí các Quận 1,3,4,5,6,7,8,10,11, Tân Bình, Tân Phú, Phú Nhuận, Bình Thạnh đối với tất cả bó hoa, lẵng hoa, và kệ hoa trên 1 triệu.

SHOP HOA TƯƠI BEAUTY FLOWER

  • Hotline: 0569.278.278
  • Địa chỉ: Số 815 đường Phạm Văn Đồng, Phường Linh Đông, Tp. Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.
  • Website: https://beautyflower.vn/

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *